Khổ vì chạy theo khuyến mãi của nhà mạng

Gần 10 giờ tối 17/9, chị Minh ở Hà Nội mới nhớ ra chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp. Vội vội vàng vàng, chị ra cửa hàng gần nhất để mua tấm thẻ mong kịp hưởng ưu đãi.

Thế nhưng, do đã muộn nên chị phải đi tới 3 cửa hàng mới mua được tấm thẻ cào 200.000 đồng. Và phải tới 10h45 chiếc thẻ mới được cào và nhập 12 mã số vào di động. Vì là ngày cuối cùng của đợt khuyến mãi, chị Minh cứ thấp thỏm lo tiền không được cộng. 15 phút sau đó, số tiền 200.000 đồng được cộng vào tài khoản khuyến mãi, chị mới thở phào. “Một tháng mới có đôi lần khuyến mãi khủng, không nhanh tay mất quyền lợi”, chị Minh nói.

Một chương trình khuyến mại của nhà mạng. Ảnh: N.M
Một chương trình khuyến mại của nhà mạng. Ảnh: N.M

Mỗi tháng, chị Minh dùng hết khoảng 400.000 đồng tiền điện thoại. Chị thường chờ nhà mạng khuyến mãi 100% mới mua thẻ về nạp. Theo thông báo của VinaPhone, chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp được hãng thực hiện trong 3 ngày từ 15/9 đến hết ngày 17/9.

Cùng thời điểm này, Viettel cũng áp dụng chương trình khuyến mãi tương tự – tặng 100% giá trị thẻ nạp. Tuy nhiên, điều kiện mà Viettel đưa ra “hiểm” hơn nên các thuê bao chạy theo khuyến mãi cũng… vất vả hơn.

Hôm 14/9, nhận được tin nhắn khuyến mãi 100% cho thuê bao trả trước từ ngày 15/9 đến 17/9 của mạng Viettel, chị Thanh ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy rất hý hửng. Thế nhưng khi đọc kỹ tin nhắn, chị tiu nghỉu vì điều kiện là tài khoản phải dưới 30.000 đồng, trong khi chị vẫn còn tới gần 150.000 đồng. Không muốn bỏ lỡ cơ hội khuyến mãi, chị dùng chiến thuật “ép tài khoản” – cô gắng gọi hết tiền để có thể nạp thẻ mới.

Tối 17/9, chị Thanh kiểm tra tài khoản vẫn thấy còn tới 60.000 đồng trong tài khoản. Chị cật lực gọi điện buôn với bạn bè người thân và nhẩm tính với khoảng vài chục phút trò chuyện với bạn bè, tài khoản cùng lắm cũng chỉ còn khoảng 20.000 đồng. Vì lo hết khuyến mãi, chị đã tính nhầm thời gian và quên cả kiểm tra lại tài khoản đã vội cào thẻ để nạp tiền.

Nạp xong chị điếng người khi nhận tin nhắn báo: “Tài khoản của quý khách có 231.000 đồng”. Té ra, dù đã “buôn” cật lực, tài khoản vẫn còn tới 31.000 đồng và bị xếp vào diện không được hưởng khuyến mãi. Lúc này, chị Thanh có cảm giác như vừa bị đánh mất 200.000 đồng.

“Chỉ vì 1.000 đồng mà tôi mất cơ hội nhận khuyến mãi 200.000 đồng, tiếc quá”, chị Thanh than thở.

Do các hãng viễn thông liên tục tung các chương trình khuyến mãi tặng 100% thẻ nạp, một bộ phận khách hàng có tâm lý chờ đến ngày “vàng” để hưởng ưu đãi. Thông thường, thuê bao di động sẽ nạp thẻ ngay trong những ngày đầu khuyến mãi. Song cũng có người do mải mê công việc đến sát ngày mới nhớ hoặc để “giờ vàng” trôi đi rồi than vắn thở dài.

Sáng 18/9, chị Vân ở Nam Đồng kiểm tra tài khoản thấy hết tiền vội đi mua thẻ. Rồi chị tiếc hùi hụi vì chương trình khuyến mãi của Viettel đã kết thúc từ tối qua.

Còn anh Cường một khách hàng của VinaPhone mấy ngày qua mải mê với việc “cào thẻ để trúng Camry” cũng cảm thấy mệt mỏi. Chiếc xe hơi trị giá gần tỷ đồng quá hấp dẫn khiến mấy ngày liền anh liên tục mua thẻ cào để nhận mã số. Thế nhưng, tiêu tốn cả chục chiếc thẻ mệnh giá 50.000 đồng, anh vẫn chưa trúng được phần quà nào.

“Có lẽ số đỏ chẳng đến lượt mình”, anh than thở.

Hồng Anh – Thanh Bình-VnExpress

This entry was posted in binh-luan. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s