Microsoft “khai tử” điện thoại Kin sau 48 ngày chào bán

(Dân trí) – Chỉ sau 48 ngày tung ra smartphone Kin dành cho những khách hàng trẻ tuổi, Microsoft đã phải ngậm ngùi ngừng bán chiếc điện thoại này ra thị trường vì doanh số đáng thất vọng của nó.



Microsoft tỏ ra thất bại trong cuộc đua trên thị trường di động.

Xem ra Microsoft sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa mới có thể gây dựng được vị thế trên thị trường smartphone đang rất phát triển.

Mất hai năm phát triển và chi ra một số tiền quảng cáo không nhỏ cho dòng điện thoại Kin nhưng Microsoft đã sớm phải gánh lấy thất bại. Việc “khai tử” Kin lúc này là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự rối loạn trong bộ phận sản phẩm tiêu dùng vừa được tổ chức lại gần đây của Microsoft.

“Đây là một thất bại tuyệt đối”, Charles S. Golvin, một chuyên gia phân tích tại Forrester Research khẳng định.Ông Golvin cho biết ông đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến Microsoft “khai tử” một sản phẩm quá nhanh bởi Microsoft vốn có truyền thống gắn bó lâu bền với các sản phẩm mới và không ngừng cải tiến chúng theo thời gian.

Bộ phận các sản phẩm tiêu dùng trực thuộc Microsoft đã không ngừng nỗ lực để đưa ra những đối thủ xứng tầm đủ sức thách thức iPod của Apple và gần đây nhất là chiếc điện thoại đình đám iPhone cũng như “binh đoàn” smartphone chạy trên hệ điều hành Android của Google.

Gần đây, Microsoft cũng đã “xóa sổ” dự án phát triển một chiếc máy tính bảng nhằm cạnh tranh với chiếc iPad đang “làm mưa làm gió” trên thị trường của Apple.

Gã khổng lồ công nghệ cho biết hãng sẽ chuyển đội ngũ nhân viên thuộc dự án điện thoại Kin sang nhóm phụ trách Windows Phone 7, một phiên bảng hệ điều hành dành cho smartphone của Microsoft sắp sửa ra mắt vào mùa thu tới.

Dòng smartphone Kin gồm hai mẫu điện thoại mang tên Kin One và Kin Two nhằm vào những khách hàng trẻ tuổi và nổi bật với tính năng hỗ trợ truy cập vào những mạng xã hội như Facebook và Twitter.

Hiện cả Microsoft và Verizon Wireless – nhà phân phối độc quyền điện thoại Kin đều không công bố những con số bán hàng cụ thể của dòng smartphone này tuy nhiên nguồn tin thân cận với cả hai công ty khẳng định doanh số rất đáng thất vọng.

Verizon thậm chí đã phải mạnh tay giảm giá điện thoại Kin từ 200 USD xuống còn 50 USD đối với mẫu cao cấp và từ 150 USD xuống còn 30 USD đối với phiên bản bình thường.

Microsoft cho biết hãng sẽ ngừng giao lô hàng điện thoại Kin sắp tới tại châu Âu và sẽ làm việc với nhà mạng Verizon Wireless để giải quyết lượng hàng tồn kho hiện có. Tuy tình hình thảm hại như vậy nhưng Brenda Raney, một phát ngôn viên của Verizon vẫn mạnh miệng tuyên bố “Kin vẫn là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của chúng tôi”.

Võ Hiền

Theo New York Times

This entry was posted in binh-luan. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s